วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2552

LOVE ?? What is it?

ใกล้วาเลนไทน์เข้าไปทุกทีแล้ว บรรยากาศของความรักกำลังจะเบ่งบาน ละอองสีชมพูกำลังจะฟุ้งเต็มโลกที่วุ่นวายใบนี้อีกครั้ง

ผมเคยดูหนังรักอยู่เรื่องหนึ่ง ที่ผมชอบมาก และเป็นหนังที่ทำให้ผมร้องไห้ได้มากที่สุดในชีวิต My Girl & I อยากจะเขียนถึงมันบ้าง


ชีวิตคนเราต้องพบเจอคนมากมาย บางคนเข้ามาก็ผ่านไป ผ่านไปจากชีวิต หายไปจากความทรงจำ หรือ ยังคงวนเวียนอยู่ในจิตใจส่วนลึกๆ

ทุกครั้งที่เกิดความรู้สึกดีๆ ทุกครั้งที่เกิดความสัมพันธ์ ทุกครั้งที่เกิดคำสัญญา ถามตัวเองว่าคนข้างหน้าเราตรงนี้ใช่หรือเปล่า เขาหรือเธอเป็นคนที่เราฝันไว้หรือเปล่า หรือครั้งนี้เป็นแค่เพียงความประทับใจ แค่เพียงคนที่ผ่านมาพบกัน คนที่โชคชะตาลากมาพบ...แต่ไม่เคยบรรจบ...

แล้วก็ต้องผิดคำสัญญา...

จะเป็นอย่างไรถ้าเราเจอคนๆนั้น แม้ว่ามันจะยากเย็นเพียงใด ไม่ว่ามันจะบังเอิญขนาดไหน แต่ถ้าเราได้พบกัน เราจะได้รู้จักกันขนาดไหน เราจะได้คุยกันไหม หรือเราจะแค่เพียงเดินสวนกัน...แล้วไม่ได้พบกันอีกเลย

แล้วเราจะเสียดายไหม หากเราไม่รู้จักกัน...

และถ้าหากเราได้รู้จักกัน ได้เกิดความรู้สึกดีๆ เกิดความสัมพันธ์ เกิดคำสัญญา ถามตัวเองอีกครั้งว่าเราจะรักษาสิ่งนั้นไว้ได้นานเพียงใด ในโลกที่สับสนวุ่นวาย จะมีที่ๆสงบเพื่อเราสองคนไหม ในพายุที่รุนแรง จะเป็นไปได้ไหมที่เราจะได้มองดองดาวบนท้องฟ้าที่ใจกลางอันเงียบสงบ

แล้วถ้าโชคชะตาทำให้เราต้องจากกัน

อีก 50 ปีเราจะรักกันอยู่ไหม...

จนถึงวันนั้นที่เราพบกันอีก เราจะจำกันได้ไหม...

คนเราจะรักกันได้มากเพียงใด ในเมื่อความรักเป็นเพียงอารมณ์หนึ่ง...

มนุษย์ทั้งหลายที่ไขว่คว้า วนเวียนหาสิ่งที่เรียกว่าความรัก แต่กลับไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมัน ต่างอะไรกับหมูตาบอดที่วิ่งพล่านไปทั่วเล้าอย่างไร้จุดหมาย

ความรักเป็นพร หรือ คำสาป ของมนุษย์กันแน่...

10 ความคิดเห็น:

  1. ซาบซึ้งมากมายอ่ะ ~^^~

    ประทับใจมากกก ><*

    ตอบลบ
  2. ความรักจะเป็นคำสาปร้าย
    สำหรับใครที่ไขว่คว้าและวิ่งเข้าหา
    แต่ไม่เอาใจใส่

    ความรักจะเป็นพรจากฟ้า
    สำหรับใครที่พร้อมรับ เข้าใจ
    และดูแลมัน

    เพราะรัก ไม่ใช่ การครอบครอง
    เพราะรัก ไม่ใช่ ความพยายาม
    เพราะรัก ก็คือ "รัก"

    ขอจงมีความสุขกับความรัก !

    สาธุ๊ !!

    ตอบลบ
  3. ความรัก เป็นความรู้สึกของตัวเราเอง ที่คิดว่ามันคือ ความรัก

    ล่ะมั้ง??
    .
    .
    .

    ตอบลบ
  4. โอย
    ซึ้งปวดตับมากมาย

    ตอบลบ
  5. อืม นะ

    ซึ้งจริงๆ เอาไปนึ่งข้าวดีกว่า เหอๆ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ23/1/52 7:28 หลังเที่ยง

    ความรัก...

    คือ

    สิ่งที่ทุกๆคนล้วนมีอาจจะมากน้อยต่างกันไป
    บางคนอาจนึกว่าตัวเองไม่เคยรับรู้ถึงความรัก
    แต่..
    (เราคิดเอง ว่า..)
    เค้ายังไม่ได้มองเห็นคุณค่าของความรักนั้นต่างหาก...


    ปล. เราบ่นอารัยลงไปเนี่ย..โอ้ว ดูดีปะ 555

    ตอบลบ
  7. สวัสดีค่ะคุณลุง

    ขอไหว้งามๆๆๆๆๆแล้วกาน

    แวะมาทักทาย

    และมาบอกว่า
    เราปรับปรุง Nightmare อันเดิม
    เป็น blog My Favorite Stuff : The Nightmare Before Christmas
    ช่วยไปเม้นให้หน่อยน่ะ
    อย่าเบื่อซะก่อน ช่วยอ่านด้วย
    Thanks ล่วงหน้า

    ตอบลบ